VHT [So sánh]Trùm thế giới ngầm vs Đại tướng cách mạng

Thảo luận trong 'Quán Rượu' bắt đầu bởi Raito, 22 Tháng bảy 2018.

  1. Raito

    Raito Vạn Người Kính Nể Tứ Hoàng Chữ Ký Động Lữ Khách Thiên Đường Tung Hoành Tân Thế Giới Bá Vương Tân Thế Giới Wanted 800.000.000 Beri Công Hội AE...GATO.S145

    Xin chào các bạn!

    Lâu lắm ko viết lách gì rồi, Hà Nội trời mưa gió mát mẻ, ngắm mưa tức cảnh sinh thơ văn. Trong lúc văn vẻ đang tuôn ra ào ào, tranh thủ viết bài so sánh hai tướng mới của phiên bản Dressrosa, hi vọng mọi người sẽ tìm ra được lối chơi hợp lý hơn sau bài viết này.

    Đầu tiên thì cùng ngó qua cách lấy tướng trước đã nhé các bạn.

    [​IMG]
    Doflamingo trước và sau khi up Haki Shura

    - Để có được Doflamingo thì chúng ta cần 50 mảnh con dấu chính phủ (Top 1 CAM 1 mùa hoặc 3 mùa top 10 CAM, hoặc 4 mùa top 50, ...) và 20k điểm chiêu mộ (Trị giá 15k vàng hoặc 100 ngày làm nvhn 120 điểm)

    - Đột phá Haki cần cấp 22 (Tiêu tốn 9150 haki mỗi loại)

    [​IMG]
    Sabo trước và sau khi up Haki Shura

    - Và kế tới là Sabo, chúng ta cần 100 mảnh huynh đệ đồng tâm (Top 16 TĐC 4 mùa, PH OG mốc 500k và 600k, lễ bao 200k, ...) và Lệnh triệu tập Sabo (60200 điểm chiêu mộ tương ứng 45150 vàng, 301 ngày làm nvhn 120 điểm, 200k điểm Colosseum | Có thể tổng hợp các cách trên để lấy lệnh triệu tập)

    - Đột phá Haki cần cấp 15 (Tiêu tốn 4150 haki mỗi loại)

    -> Như vậy cái giá để có được Sabo là tốn hơn hẳn so với Doflamingo, ở server cũ thì việc có được Doflamingo khá dễ dàng khi mảnh con dấu chính phủ gần như ai cũng có, và khá nhiều người có sẵn Doflamingo, chỉ việc up Haki Shura . Còn ở server mới sẽ phải lựa chọn khó khăn hơn giữa 2 tướng, lát nữa chúng ta sẽ cùng phân tích để có lựa chọn phù hợp nhất nhé.

    Tiếp theo là điểm mạnh và hạn chế của tướng.

    • Doflamingo:
    - Đánh thường: Sát thương toàn bộ mục tiêu, có xác suất trừ mục tiêu 35 nộ, thêm 1 lần sát thương bỏ qua haki, có tỉ lệ khiến mục tiêu bị choáng.
    -> Sát thương thứ 2 bỏ qua haki dmg cực kì to. Sát thương all kèm theo hiệu ứng khá dễ chơi.

    - Đánh nộ: Sát thương toàn bộ mục tiêu, thêm một lần stđt toàn bộ mục tiêu. Tấn công thêm mục tiêu có lượng máu cao nhất, khiến mục tiêu bị hỗn loạn trong 1 lượt. Hồi phục sinh mệnh và 50 nộ cho đồng đội ít máu nhất. Bản thân hồi 50 nộ.

    -> Kĩ năng nộ gây dmg ổn (to hơn dmg nộ RT nhưng không có xoáy). Hiệu ứng kèm theo ổn định. Ngoài ra hồi phục máu và nộ cho đồng đội giống Law nên team đánh nộ lắp Doflamingo vào là rất hợp lý.

    - Trái ác quỷ: có xác suất khiến mục tiêu bị mê hoặc, khi tiêu diệt mục tiêu hồi phục nộ và sinh mệnh cho bản thân.
    ->Trái ác quỷ hiệu quả trả lại nhưng mang theo cả hiệu ứng mê hoặc (khá giống tổ hợp trái cá mập ảo ảnh), dùng thêm ôn dịch thì Doflamingo có tới 3 hiệu ứng mê hoặc, choáng, và hỗn loạn cực kì khó chịu. Ngoài ra chỉ số cộng khá cao, dòng giác tỉnh và chăm sóc trái được cộng cao hơn so với trái 7 sao cùng loại cũng là điểm mạnh của Doflamingo.

    - Thiên phú shura: Đưa đối thủ vào trạng thái lồng chim Torikago trong 2 lượt.
    -> Hiệu ứng Torikago là đốt đối thủ sau khi đối thủ hành động, lượng dmg đốt bằng 18% (TC x NN x TCTP)/100. Hạn chế là hiệu ứng đốt chỉ tồn tại 1 loại, hiệu ứng sau sẽ chèn lên hiệu ứng trước.

    - Ảo mật shura: Hồi sinh đồng đội có lượng máu thấp nhất trừ bản thân. Khi đánh nộ buff khiên bảo vệ cho bản thân trong 2 lượt.
    -> Hồi sinh cơ chế giống của Law, nếu sắp xếp vị trí hợp lý Doflamingo cùng Law có thể hồi sinh 2 đồng đội trong trận hình. Khiên bảo vệ khi Dof nộ giảm cực kì nhiều sát thương nhận phải.

    - Nội tại: ngoài ra Dof còn có nội tại tự hồi sinh bản thân và miễn phong ấn trị liệu (giống Zoro)
    -> Khiến Dof có 2 mạng, nếu sắp xếp cùng Law thì có thể Dof lên tới 3 mạng. Ngoài ra khi Dof hồi sinh sẽ chỉ tính lượng máu gốc (không tính lượng máu được cộng bởi nguyên tố phong) và điều này khiến Dof có cơ chế 1 sinh mệnh mà mãi không chết. Ví dụ cụ thể: Dof có 1m45 máu cả phong, nhưng khi hồi sinh dậy thì chỉ có 1m máu gốc, 450k máu do nguyên tố phong sẽ không hiện nhưng vẫn có tác dụng. Khi đối thủ đánh Dof mất 1m2 máu, theo nguyên lý thì Dof sẽ chết vì chỉ có 1m máu nhưng thực chất là còn 1 máu, và 250k máu của phong còn lại chưa trừ. Chính điều này khiến Dof còn 1 máu nhưng phải tới lượt sau bị sát thương nốt phần máu của phong không được cộng khi hồi sinh thì mới chết.
    - Nhận xét chung:
    + Ưu điểm: dmg nhỉnh hơn RT, hiệu ứng thì hơn hẳn RT và các tướng hiện tại. Ngoài ra dễ chơi và sắp xếp trận hình. Team đánh thường hay đánh nộ đều có thể lắp vào để thêm slot hồi sinh và gây hiệu ứng. Với team TC thì có thể thay thế RT.
    + Nhược điểm: dễ dàng bị counter bởi lá chắn.
    • Sabo:
    - Đánh thường: Sát thương toàn bộ mục tiêu 2 lượt, buff miễn dịch bản thân.
    -> Skill thuần dmg, kèm theo buff miễn dịch khiến bản thân chống chịu được các hiệu ứng cơ bản
    - Đánh nộ: Sát thương toàn bộ mục tiêu 2 lượt, giảm ma phòng mục tiêu, buff đồng đội có nộ khí cao nhất khiên miễn dịch, buff toàn bộ đồng đội 35 nộ, buff bản thân 90 nộ.
    -> Đánh nộ cũng thuần dmg, buff miễn dịch cho đồng đội nộ cao nhất, kèm theo buff 35 nộ và 90 nộ cho bản thân khiến Sabo counter phần nào trừ nộ của trái ảo ảnh.
    - Trái ác quỷ: Cộng nộ ban đầu, buff khiên lửa, gây choáng đối phương, hiệu quả trái hố đen, phá vỡ lớp phòng ngự, miễn dịch đốt cháy. Sau 2 lượt miễn choáng.
    -> Nộ ban đầu khi trái +10 là 35, counter ảo ảnh. Khiên lửa giống khiên shira và khiên kaya, không stack và cái sau chèn lên cái trước. Tỉ lệ choáng khá cao, tăng theo cấp trái. Hiệu quả trái hố đen + thêm 5% phán đoán lượng máu, tăng theo cấp trái. Phá vỡ lớp phòng ngự trừ đối phương 10% ma phòng.
    - Thiên phú Shura: Nộ ban đầu +25. Đánh thường, đánh nộ có 18% khiến sát thương mục tiêu còn 0.
    -> Thiên phú Shura kết hợp cùng trái ác quỷ giúp tầm trung có thể nộ luôn ngay từ khi ra trận với Tri thức +10. Long Cốt Tâm tỉ lệ thấp nhưng nếu bộc phát thì counter chặt mọi thể loại dmg luôn.

    - Ảo mật Shura: Khi hành động buff hạn chế dmg cho bản thân và đồng đội có thuộc tính thấp nhất không vượt quá 30% máu và 25% máu tối đa.

    -> Buff của Ray phiên bản nâng cấp, với bản thân không mất quá 30% lượng máu tối đa và đồng đội thuộc tính thấp nhất không mất quá 25% lượng máu tối đa. Buff này khiến Sabo hành động thì phải mất nhiều lượt gây dmg thì mới tiêu diệt được Sabo và đồng đội được Sabo buff.
    - Nội tại: Miễn dịch hóa đá, mê hoặc.
    -> Khiến Sabo miễn dịch khá nhiều hiệu ứng gây mưa gió hiện tại. Chỉ việc lắp nhộng tằm để chống lại ôn dịch hoặc Titan để chống Dof trong 2 lượt đầu.

    - Nhận xét chung:
    + Ưu điểm: Dmg cực kì to, trái hố đen phiên bản max 25% máu có thể counter phần nào các opt hạn chế dmg. Là slot hoàn hảo để thay thế cho team nộ, với team MC nộ thì Sabo chính là key của phiên bản hiện tại, còn với team MC đánh thường thì Sabo thay thế PerS là lựa chọn tuyệt vời.
    + Nhược điểm: tốn kém để rước Sabo về, hiệu ứng kém so với Dof, không thích hợp với người chơi free.

    Vậy là mình đã phân tích qua về 2 tướng Dof và Sabo, giờ mình gợi ý một số lựa chọn về cách chơi của 2 tướng này nhé.

    - Đối với team VC đánh thường: Top thì lựa chọn Sabo hay Dof đều ok hết, và top có lực nên có thể dễ dàng thay đổi lối chơi. Còn với tầm trung và free chơi VC đánh thường, theo mình thì Dof vẫn là lựa chọn tối ưu hơn, khi mà các bạn vẫn đang hoàn thiện main và chưa build được dmg thứ 2 thì slot Dof và Sabo dường như chỉ ưu tiên hiệu ứng, về khoản này thì Dof ăn chặt Sabo.


    - Đối với team TC đánh thường: Đơn giản thì chỉ là đổi từ RT sang Dof và ngược lại tùy đối thủ.


    - Đối với team TC nộ công: cố gắng lấy Sabo để thay thế vị trí của Ray, Dof sẽ luân phiên vị trí với RT, còn ở server mới khi phải lựa chọn Dof và Sabo thì theo mình vẫn nên ưu tiên Dof hơn, còn Sabo thì cứ tà tà PH OG và TĐC để có.


    - Tiếp theo với team MC đánh thường: nếu ở server cũ có sẵn Dof thì lắp vào lấy hiệu ứng, cần phải có Sabo sớm để thay vị trí của PerS. Còn ở server mới thì PerS vẫn còn khá khỏe, với lượng đầu tư không nhiều thì mình đề xuất nên chịu thọt 1 thời gian để có được Sabo chứ không nên lấy Dof.

    - Và team MC đánh nộ: Sabo là lựa chọn quá tuyệt vời, các bạn có thể dùng Sabo thay thế Ray, main đưa về TC hoặc MC dmg phụ. Nếu có điều kiện thì sắm thêm Dof để quấy rối team địch và thêm tướng hồi sinh trong trận hình. Còn có cả 2 thì trận hình perfect đối với meta game hiện tại.

    Dài vãi rồi, thôi không viết nữa mỏi tay lắm. Các bạn like đi, và tự đưa ra lối chơi, theo thế giới ngầm hay ánh sáng chói lóa nhaaa :pde45:
    CrocodiIe, javan4, Me0Me0Me0 and 25 others like this.
  2. Minhhp87

    Minhhp87 Chém Gió Thần Sầu Chữ Ký Động

    Ước gì được giảm điểm chiêu mộ xuống một ít nhỉ. ::oh::
  3. Shaddoll

    Shaddoll Độc Cô Cầu Bại Chữ Ký Động Tân Tinh Biển Đông Wanted 100.000.000 Beri

    Cái 1 máu kia ko phải dof hành động bla bla gì đấy mà là cơ chế máu thôi à :cat23
  4. Raito

    Raito Vạn Người Kính Nể Tứ Hoàng Chữ Ký Động Lữ Khách Thiên Đường Tung Hoành Tân Thế Giới Bá Vương Tân Thế Giới Wanted 800.000.000 Beri Công Hội AE...GATO.S145

    Hụt hẫng gì à mod sếch đôn =))
    Shaddoll thích bài này.
  5. No1skill

    No1skill Member Tích Cực

    Tư liệu đâu ra mà dài vậy tứ hoàng ? :pde54:
  6. Raito

    Raito Vạn Người Kính Nể Tứ Hoàng Chữ Ký Động Lữ Khách Thiên Đường Tung Hoành Tân Thế Giới Bá Vương Tân Thế Giới Wanted 800.000.000 Beri Công Hội AE...GATO.S145

    Ở chữ ký :pde54:
  7. inato

    inato Chém Gió Thần Sầu Công Hội ๖ۣۜMoo.s408 Chữ Ký Động Tung Hoành Tân Thế Giới Wanted 100.000.000 Beri

    Ko có cả dof ko có cả sabo:pde16::pde16:
    Persephone and Shaddoll like this.
  8. J-Fla

    J-Fla Tuyệt Thế Anh Hùng Staff Member ♥ Wanted Only Alive ♥ ♥ QTV Dễ Thương ♥ Chữ Ký Động Moderator Cộng Tác Viên 568Play ♥ QTV Thân Thiện ♥

    :pde40: vẫn đang có nhìu kế hoạch chờ sabo để thử
  9. LongRiver

    LongRiver Chém Gió Thần Sầu Chữ Ký Động Tân Tinh Tân Thế Giới Tung Hoành Tân Thế Giới Wanted 100.000.000 Beri Băng Mũ Rơm Shura

    nếu dùng trái tri thức làm sao để Sabo nộ luôn lần đánh đầu ông ơi
  10. Raito

    Raito Vạn Người Kính Nể Tứ Hoàng Chữ Ký Động Lữ Khách Thiên Đường Tung Hoành Tân Thế Giới Bá Vương Tân Thế Giới Wanted 800.000.000 Beri Công Hội AE...GATO.S145

    Trí 10 +50 nộ, shura +25 nộ, mera +10 35 nộ, thế là nộ được rồi :pde53:
    LongRiver thích bài này.
  11. No1skill

    No1skill Member Tích Cực

    Đoạn viết sabo shura ko thấy ghi +25 nộ :pde31:
  12. Raito

    Raito Vạn Người Kính Nể Tứ Hoàng Chữ Ký Động Lữ Khách Thiên Đường Tung Hoành Tân Thế Giới Bá Vương Tân Thế Giới Wanted 800.000.000 Beri Công Hội AE...GATO.S145

    Quên mất đoạn đó :pde86:
  13. LongRiver

    LongRiver Chém Gió Thần Sầu Chữ Ký Động Tân Tinh Tân Thế Giới Tung Hoành Tân Thế Giới Wanted 100.000.000 Beri Băng Mũ Rơm Shura

    tại ko thấy nhắc đến Shura. Như vậy là tôi nộ đc hả =))
  14. Raito

    Raito Vạn Người Kính Nể Tứ Hoàng Chữ Ký Động Lữ Khách Thiên Đường Tung Hoành Tân Thế Giới Bá Vương Tân Thế Giới Wanted 800.000.000 Beri Công Hội AE...GATO.S145

    Ừ nộ đc nếu đánh trc, đánh sau đeo miễn trừ nộ là chắc chắn nộ.
  15. ShanksAkagami

    ShanksAkagami Tuyệt Thế Anh Hùng Moderator

    lấy được trái 8 +10 thì cũng căng đấy =)))
  16. Raito

    Raito Vạn Người Kính Nể Tứ Hoàng Chữ Ký Động Lữ Khách Thiên Đường Tung Hoành Tân Thế Giới Bá Vương Tân Thế Giới Wanted 800.000.000 Beri Công Hội AE...GATO.S145

    42m exp chứ mấy =))
  17. No1skill

    No1skill Member Tích Cực

    Êu gạ mem đổi tiếng gầm kìa ::sexy_girl::
  18. LongRiver

    LongRiver Chém Gió Thần Sầu Chữ Ký Động Tân Tinh Tân Thế Giới Tung Hoành Tân Thế Giới Wanted 100.000.000 Beri Băng Mũ Rơm Shura

    không cần +10, +8 hay +7 gì đó thôi
  19. ShanksAkagami

    ShanksAkagami Tuyệt Thế Anh Hùng Moderator

    như trên kia thì đâu cần +10 . đánh trước +25 nộ là được rồi đúng k ? thế là tầm +5 hả ? 42m exp thì là thành 60m cam chứ mấy =)))
  20. Shaddoll

    Shaddoll Độc Cô Cầu Bại Chữ Ký Động Tân Tinh Biển Đông Wanted 100.000.000 Beri

    ::nosebleed::Đánh trc thì trí dừng +10, mera +7 là đủ

Chia sẻ trang này