VHT [GÓP Ý]: NHỮNG NHÂN TỐ CUỐI CÙNG CỦA BĂNG MŨ RƠM

Thảo luận trong 'Góp ý - Thắc Mắc' bắt đầu bởi Ron, 28 Tháng tám 2021.

  1. Ron

    Ron Cao Thủ Forum

    Với sau hơn 1 tuần phiên bản tháng 8.2021 được ra mắt, hẳn nph 568 đang ráo riết cho những bước kế tiếp để đem đến cho người chơi trải nghiệm mới mẻ ở các bản update sau. Cũng vì lí do đó, mình cũng xin được góp ý nho nhỏ vài ý tưởng để nâng cấp tướng.


    Vậy là trải qua gần 2 năm với các bản update lớn nhỏ, băng mũ rơm đã được thay máu mạnh mẽ. Trong đó:

    04.09.2019, Update Zoro – S2 và Usopp – S2

    29.12.2020, Update Chopper – S2

    11.05.2021, Update Luffy – S3 (luffy Snake Man ) và Nami – S2

    17.08.2021, Update Jinbe – S2 và Robin – S2


    Như mọi người đã biết, chỉ còn 3 nhân tố cuối cùng của băng mũ rơm là chưa lộ diện, không ai khác đó chính là Sanji, Brook và Franky

    Có thể thấy các nhân vật trước trong băng mũ rơm đa số đều giữ vai trò dmg chủ lực, kế tiếp có thể là dmg phụ, cuối cùng là thuần sp như Chopper. Các nhân vật như Robin, Jinbe, Nami đều có thể xem như 1 dps và sp đa dụng tùy hướng đi của người chơi. Vậy từ đây, ta có thể thấy chưa có thêm 1 sp thuần nào như Chopper nên mình nghĩ Brook và Franky sẽ chia sẻ vai trò đó cùng chopper

    1 char được thiết kế skill theo thiên hướng dps dmg chính rất dễ bị out meta nếu bộ skill đơn giản và ko được chăm chút, điển hình có thể thấy Zoro và Usopp đang ngụp lặn ở đáy đại dương. Chưa kể, Brook và Franky lại là char khá ít đất diễn trong cốt truyện so với các thành viên băng mũ rơm khác ( Jinbe tuy mới vào băng nhưng khởi đầu đã bá sẵn, trong game thì từng thống trị vị thế VC trong thời gian dài ). Vì vậy, thiết kế bộ skill cho những vị tướng ra mắt ở phiên bản sau là vô cùng đau đầu, bởi NPH phải cân bằng được sức mạnh các tướng, vừa phải đảm bảo doanh thu, sẽ rao sao nếu lỡ tay tạo ra 1 Brook còn bá hơn Oden và sẽ ra sao nếu tạo ra 1 Franky quá phế để bị ảnh hưởng phần nào đến doanh thu của NPH ( hiện tại 100% băng mũ rơm đều xài haki cao cấp ) nhưng thật ra cũng không ảnh hưởng nhiều vì nước đi cho ra mắt tính năng sổ tay cũng là 1 bước đi có tầm nhìn của NPH khi giải quyết được phần lớn mối lo này

    Vậy nên, đề xuất tiên quyết của mình là game nên hướng 2 char của băng mũ rơm ra mắt trễ có bộ skill mang thiên hướng support. Điều đó sẽ giúp 2 vị tướng này sẽ ko phải quá bá đạo nhưng sẽ vô cùng cần thiết trong mỗi đội hình vì tính thực dụng cao

    Brook - S2

    [​IMG]

    Đánh thường [TC]: Gây sát thương toàn bộ mục tiêu, chọn kẻ địch có lực chiến cao nhất để giảm chúng 40% sát thương gây ra ở lượt sau, kế tiếp chọn 2 kẻ địch có lượng nộ cao nhất phe địch , gây ấn hàn băng lên chúng. Hồi bản thân 35 nộ.

    ẤN HÀN BĂNG: ( ấn băng hàn không thể bị hóa giải ), lượt sau khi nhân vật phe ta ( ngoại trừ Brook ) gây sát thương lên kẻ địch đang trúng ấn băng hàn thì sẽ ngay lập tức phá vỡ ấn băng hàn làm giảm mục tiêu 50 nộ, đồng thời gây lượng lớn sát thương ( st ấn băng hàn khi được phá vỡ = 50% phòng ngự x hệ số dmg của Brook ).

    Đánh nộ [TC]: Gây sát thương toàn bộ mục tiêu và đặt 2 lần ấn hàn băng lên kẻ địch, đồng thời buff khiên Âm Ty cho toàn đội trừ bản thân 2 lượt ( Khiên Âm Ty: miễn dịch sát thương ma công và khiến kẻ địch tấn công vào nhân vật đang có khiên âm ty dính ấn hàn băng ). Hồi phục toàn đội 50 nộ khí và bản thân 35 nộ khí.

    [Ảo mật]:

    - Mỗi lần bản thân chịu sát thương không vượt quá 25%

    - 2 lượt đầu miễn dịch 1 số hiệu ứng bất lợi

    - Miễn dịch vĩnh viễn đóng băng, hỗn loạn

    [Năng lực]:

    - Brook luôn luôn chịu sát thương thay cho toàn bộ đồng đội cho đến khi tử trận.

    Mỗi ấn hàn băng được phá sẽ tăng cho Brook 20% def, 20% hp ( nhiều nhất có thể tăng 5 lần ). Ngoài ra mỗi lần ấn hàn băng được phá sẽ thêm hiệu quả vĩnh viễn sau cho Khiên Âm Ty:

    - Tầng 1: miễn dịch dmg TC

    - Tầng 2: miễn dịch dmg VC

    - Tầng 3: miễn dịch sát thương nguyên tố

    - Tầng 4: miễn dịch sát thương bỏ qua phòng ngự

    - Tầng 5: Khi kẻ địch gây sát thương lên nhân vật đang có hiệu quả khiên âm ty thì hắn sẽ bị nhận lại sát thương phản đòn ( lượng st = 40% HP tối đa của Brook ), có tỉ lệ 15% phá kháng của kẻ ra đòn ( hiệu quả phá kháng: mất khả năng chịu sát thương theo lượng máu giới hạn – vd: Oden đang có 15% giới hạn dmg thì sẽ ko còn khả năng chịu nhiều nhất 15% st mỗi lần bị tấn công nữa ).

    [TAQ]:

    - Mỗi lượt hồi phục bản thân 20% lượng máu tối đa, HP càng thấp tỉ lệ trị liệu càng cao. Khi hành động có tỉ lệ khiến 2 kẻ địch ngẫu nhiên trúng ấn băng hàn. Miễn dịch phong ấn trị liệu.

    - Nếu Brook tử trận vì chịu sát thương thay cho đồng đội thì tự bản thân hồi sinh ( hiệu quả hồi sinh của brook xảy ra tối đa 3 lần, lần 1 hồi sinh với 100% lượng máu, lần 2: 80% và lần 3: 50% ). Đặc biệt, hiệu quả hồi sinh của Brook có thể xếp chồng với các hiệu quả hồi sinh từ các nguồn khác.

    Franky - S2

    [​IMG]
    Đánh thường [TC]: Gây sát thương toàn bộ mục tiêu , thêm 1 lần sát thương TC bỏ haki phòng ngự đối phương đồng thời đặt hiệu ứng Hỏa Thiêu lên toàn bộ địch. Hồi phục bản thân 35 nộ.

    Hỏa Thiêu tồn tại trong 3 lượt ( hiệu ứng hỏa thiêu không gây sát thương theo lượt và có hiệu quả như sau: tiêu hủy một loại miễn dịch của kẻ địch ở lượt sau, khi bạo phát có thể tiêu hủy cùng lúc 3 loại miễn dịch của kẻ địch, trong thời gian tồn tại của Hỏa Thiêu kẻ địch sẽ không nhận được buff hiệu quả có lợi). Giải thích thêm về loại hiệu ứng này của Franky, trước đây Franky gây thiêu đốt là dạng sát thương DOT, tuy nhiên mục đích của mình là muốn Franky trở thành một hỗ trợ hiệu ứng đắc lực mà người chơi nào cũng hướng đến nên mới góp ý thay đổi cơ chế này của Franky. Hỏa Thiêu sẽ hoạt động như dmg giật ( dot ), tức là mỗi lượt sẽ giật 1 lần tuy nhiên sẽ ko gây dmg, bù lại mỗi lần giật như vậy sẽ làm mất 1 loại miễn dịch bất kỳ. Ví dụ: nhân vật A nào đó đang miễn dịch tê liệt vĩnh viễn và dính Hỏa Thiêu thì ở lượt sau sẽ không miễn dịch tê liệt, đồng thời trong 3 lượt dính Hỏa Thiêu này, giả sử Robin buff khiên Tối Cường cho nhân vật A thì A sẽ không thể nhận được.

    Đánh nộ [TC]: Gây sát thương toàn bộ mục tiêu, hóa giải toàn bộ hiệu ứng dot ( bao gồm cả hiệu ứng hỏa thiêu ) cho bản thân và toàn đội. Thêm một lần sát thương đánh dấu kẻ địch đang trúng phải hiệu ứng Hỏa Thiêu, ở lượt sau phe ta ( trừ Franky ) gây sát thương lên kẻ địch đó khiến hắn chịu thêm 1 lần sát thương bằng 35% TC ( của Franky ) bỏ qua TCP. Hồi phục bản thân 50 nộ.

    Ảo mật:

    - Mỗi lần bản thân chịu sát thương không vượt quá 25%

    - 2 lượt đầu miễn dịch 1 số hiệu ứng bất lợi

    - Miễn dịch vĩnh viễn dot và mê hoặc

    Năng lực:

    - Khi HP Franky dưới 50% sẽ chắc chắn gây bạo phát Hỏa Thiêu.

    - Khi tấn công nộ sẽ đặt ấn Ngọn Lửa Âm Ỉ lên kẻ địch đang chịu trạng thái Hỏa Thiêu. Hiệu quả của Ngọn Lửa Âm Ỉ: tích tụ sát thương từ 5 lần đánh của đồng đội và nổ lan ra kẻ địch bên cạnh gây sát thương lớn, tổng số lần gây vụ nổ là 3 lần). Giải thích cơ chế: tích tụ sát thương – Để kích hoạt sát thương nổ của Ngọn Lửa Âm Ỉ, thì kể từ khi có ấn, phe Franky ( ngoại trừ Franky ) gây sát thương đủ 5 lần sẽ nổ dmg, cơ chế lan sát thương hoạt động như đánh thường của Akainu chưa up Shura. Ví dụ Oden khi nộ gây 3 lần sát thương thì sẽ tích 3 lần đánh vào ấn Ngọn Lửa Âm ỉ, lượt sau Robin nộ cũng tích tiếp 3 lần đánh và sẽ kích hoạt ấn nổ. Sát thương từ ấn Ngọn Lửa Âm Ỉ được tính như sau: Trung bình của tổng sát thương dựa trên số lần đánh của đồng đội tích ấn. Ví dụ Oden sau khi nộ gây 1000 dmg, Robin sau khi nộ gây 1000 dmg thì khi ấn Ngọn Lửa Âm Ỉ nổ sẽ gây 3 lần sát thương, mỗi lần st = ( 1000 + 1000 ) / ( 3 + 3 ) ~ 333.34 sát thương

    Nhân tố cuối cùng chắc chắn không ai khác ngoài anh ba – Hoàng tử Germa 66 Vinsomke Sanji. Cũng là thuộc bộ ba quái vật băng mũ rơm, tuy nhiên đến giờ này vẫn chưa thấy 1 trong 3 dmg chủ lực của băng xuất đầu lộ diện, hẳn NPH đang rất chỉn chu khi update Sanji chăng. Dù thế nào cũng rất khó đoán, tuy nhiên mình vẫn có ý kiến với game rằng là đừng nên chỉ tập trung update nhân vật của arc Wano, ví dụ điển hình nhất là tạo hình luffy – s3 hiện tại, mình không nhớ Luffy ở Wano chưa từng sử dụng trạng thái Snake Man bao giờ, trạng thái Snake Man đến nay trong chính truyện chỉ được Luffy sử dụng ở arc đảo bánh, còn tạo hình hiện tại của lù rắn trong game là đến từ fan art, figure. Thật sự những tạo hình mới của nhân vật như Robin, Kata, Robin,.. mình đều thấy rất thích và nó khá ổn, ngoại trừ luffy, tạo hình luffy hiện tại rất tà đạo và ô hợp, cái làm nên thương hiệu của luffy Snake Man là ở whole cake arc trong trận đánh với Katakuri, cũng từ luffy có thể thấy tỉ lệ cao tạo hình của Sanji sắp tới sẽ là trạng thái Stealth Black, nếu là như vậy thì mình cũng cảm thấy rất thất vọng vì NPH đang vô tình bóp chết việc khai thác rất nhiều về Sanji, kể cả đó là doanh thu hay lối chơi, sức mạnh. Vậy nên về tạo hình nhân vật Sanji, mình xin đưa ra quy trình để nâng cấp qua mỗi thời kỳ như sau:


    [​IMG]

    Trong đó, Sanji – S2 đã có source ( tương tự Zoro – S2 và Luffy – S2 ). Tiếp theo là Sanji – Germa Prince ( Sanji – S3 ), đây là tạo hình có gameplay ở nhiều tựa game one piece, mới đây ở game mobile H** t** đ** c**** cũng cho ra mắt một Sanji – Germa Prince tương tự. Tiếp theo, Sangoro ( Sanji – S4 ), băng mũ rơm lần đầu đặt chân lên Wano đều trang bị cho mình một trang phục mới và đều có những thay đổi về tên rất đặc biệt, Zorojuro khỏi cần nói thì mọi người cũng biết, quá hot ở mọi tựa game liên quan tới one piece, Luffytaro ( tạo hình được fan lấy ý tưởng và cho ra cái ý tưởng fan art Luffy Snake Man củ chuối kia ), và tương tự Sanji cũng không thể lép vế được, dù không quá hot như 2 ông kia nhưng cũng không vì thế mà skip khởi đầu ở Wano của mỗi nhân vật. Thứ 4, Sanji - Stealth Black ( Sanji – S5 ), đây hẳn là ver Sanji mà fan của những tựa game one piece rất mong chờ và thích thú về tạo hình, gameplay. Cuối cùng là Sanji – S6 , Sanji trong trận combat lớn ở Wano, trên anime thì tạo hình Sanji lúc này là mang bộ Suit đỏ. Đấy là tất cả những gì mình muốn góp ý về tạo hình nhân vật Sanji sau này. Còn về gameplay của Sanji – S2 sắp ra mắt ở một phiên bản nào đó sắp tới, mình xin được đưa ra ý tưởng về bộ skill Sanji như sau:

    Sanji - S2
    Đánh thường [TC]:

    - Gây st toàn bộ địch kèm theo 25% TC bỏ qua TCP

    - Thêm 1 lần st haki bỏ qua haki phòng ngự

    - Cuối cùng gây st nguyên tố hỏa = 50%TC + dmg hỏa gốc, đồng thời có tỉ lệ giảm kháng nguyên tố hỏa của kẻ địch đi 70% ( số lần cộng dồn giảm kháng vô hạn , giảm kháng hỏa sẽ tiếp tục tăng kể cả khi đối phương có khiên miễn dịch, không áp dụng giảm kháng hỏa đối với NPC). Mỗi 1% giảm kháng hỏa, kẻ địch sẽ phải chịu thêm ( dmg hỏa gốc X 10 ). VD: Sanji lượt đầu gây sát thương chỉ gây ra 50k dmg hỏa, sau 3 lượt giảm kháng hỏa đối phương, lượt kế Sanji sẽ gây ra lượng sát thương = 105 triệu dmg hỏa

    - Hồi bản thân 40 nộ

    Đánh nộ [TC]:

    - Gây st toàn bộ địch bằng 35% TC bỏ qua TCP

    - Thêm 1 lần sát thương nguyên tố hỏa và chắc chắn giảm kháng hỏa của kẻ địch

    - Cuối cùng, thêm ngẫu nhiên 1 lần sát thương phản ứng nguyên tố lên toàn địch, khi bạo phát sẽ gây lần lượt tất cả phản ứng nguyên tố

    + Hỏa và Lôi: gây tê liệt và nhận thêm sát thương DOT trong 3 lượt

    + Hỏa và Phong: lặp lại toàn bộ hiệu ứng và sát thương của kỹ năng nộ

    + Hỏa và Thủy: khiến kẻ địch bốc hơi ( không thể gây sát thương nộ và trong 3 lượt, mỗi lượt giảm 35 nộ )

    - Hồi bản thân 75 nộ

    Ảo mật:

    - Mỗi lần bản thân chịu sát thương không vượt quá 20%

    - 3 lượt đầu miễn dịch 1 số hiệu ứng bất lợi

    - Miễn dịch vĩnh viễn choáng, hỗn loạn, trừ nộ


    - 3 lượt đầu, miễn dịch giảm kháng hỏa

    Năng lực:

    Mỗi 1 điểm nộ Sanji đang tích trữ sẽ tăng cho Sanji 0.15% giới hạn sát thương ( tức là ban đầu Sanji đang có hiệu quả: mỗi lần bản thân chịu sát thương sẽ không vượt quá 20% lượng máu giới hạn, sau khi tích đủ 80 nộ thì Sanji chỉ còn chịu không vượt quá 20 – 0.15 x 80 = 8% lượng máu giới hạn) , khi lượng nộ lớn hơn 80, mỗi 1 điểm nộ còn tăng thêm 1% sát thương ( tối đa tăng 150% sát thương )

    Đánh nộ sẽ buff cho bản thân trạng thái Quý Ông Lịch Lãm ( Mỗi lần bản thân bị tấn công sẽ phản đòn lại và có tỉ lệ giảm kháng nguyên tố hỏa kẻ địch, đồng thời giảm chúng 40 nộ và giảm dmg về 0, buff bản thân 35 nộ )






  2. Natsus

    Natsus Member Tích Cực

    sanji s6 đẹp thế
  3. Belinda

    Belinda Tuyệt Thế Anh Hùng Staff Member ♥ QTV Dễ Thương ♥ Chữ Ký Động Moderator Cộng Tác Viên 568Play

    Ý tưởng thì nghe hay đó, nhưng còn chỉnh sửa nhiều lắm con brook mà hs 3 lần thì lúc đấy ai chơi với nó nữa. Đúng như trong truyện nó sống 1 mình luôn đấy.
  4. Void

    Void Độc Cô Cầu Bại Chữ Ký Động

    h chỉ cần 3 con này có 1 con cỡ robin or akai là đc r, đều là tc cả =))
  5. Hime

    Hime Bá Đạo Forum Staff Member ♥ Uyên Ương Hí Thủy ♥ Moderator Lữ Khách Thiên Đường Đại Tá Hải Quân Nữ Thần

  6. Thuyet

    Thuyet Member Tích Cực

    về vấn đề sanji s2 thì em đồng ý là nên để ngoại hình arc dressrosa thì hợp lý nhất, còn nếu nph làm thành o saba mark thì ném mẹ vào box lằm siêu tướng đi ::big_smile::
  7. Roronoa1004

    Roronoa1004 Member Tích Cực

  8. Hemin

    Hemin Member Tích Cực

  9. Bé Uyn

    Bé Uyn Chém Gió Thần Sầu Chữ Ký Động Bá Vương Tân Thế Giới

  10. hancusut

    hancusut Cao Thủ Forum Tân Tinh Biển Đông Wanted 100.000.000 Beri

    update con ghẻ đi

Chia sẻ trang này