NRT Suy nghĩ về cách chơi team tốc trong thời điểm hiện tại

Thảo luận trong 'Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi ngoctu1610, 3 Tháng tám 2018.

  1. ngoctu1610

    ngoctu1610 Member Tích Cực

    Mình vừa chơi lại game này được 2 tháng ở sever mới,sau vài năm nghỉ game do bận học. Mình thấy có nhiều tính năng mới và ít người theo team tốc hơn. Mình xin chém gió chia sẽ những điều mình nghỉ về team tốc
    Bài này mình ngẫu hứng khi đang nằm nên mốc đt ra ghi :))
    1. Bàn về khống chế
    Nếu như thời trước, chiến thuật chủ yếu đua tốc cao và khống chế rồi đánh chết từ từ thì hiện tại mình thấy nó không phù hợp hoàn toàn nửa, do sự xuất hiện của những tướng miễn khống chế + set trang bị miễn khống chế thì việc khống chế nó hoàn toàn vô dụng và nếu bên mình không có tướng miễn or tự giải thì việc team thủ lật kèo là chuyện bình thường. Nếu team tốc có thêm tướng miễn khống chế ( ví dụ Gai&Lee ) thì đây cũng là một hướng đi. Nhưng mình sẽ không bàn về hướng này.
    Tóm lại là CC thời điểm này không phải ưu tiên số 1 hay số 2 nửa đối với team tốc. Đừng cố gắng ép CC thật nhiều làm giảm sát thương or công kích.
    2. Bàn về hợp kích
    Thời điểm hiện tại việc ép hợp kích cao là hoàn toàn khả thi vào PVP chứ không có tác dụng hên xui tăng dame boss như thời trước nửa.
    Giả sử có 2 tướng A, B tỉ lệ hợp kích lần lượt là 60%, 65% ( danh hiệu, đồ, trang sức, các tính năng mới) thì xác suất ít nhất 1 con ra được thêm skill là 1-(1-0.6)(1-0.65) = 86% khá cao.
    Và nếu có 3 tướng A,B,C chung hàng (sau)
    Tỉ lệ hợp kích mỗi con là 60%, thì xác suất ít nhất 1 con ra được thêm skill là
    1−(1−0.6)×(1−0.6)×(1−0.6) = 93,6% gần như lượt nào cũng có hợp kích.
    Như phân tích thì việc ép hợp kích thời điểm hiện tại cho team tốc vốn sát thương đã cao lại thêm một lượt bồi thêm dame skill nửa sẽ tăng khả năng kết liễu hơn rất nhiều.
    3. DOT máu
    Trước khi nói về DOT mình thấy có một số vấn đề liên quan là: miễn thương, sát thương, công kích, phòng thủ.
    Giả sử A tấn công B.
    Công kích(huyen cong) của A là 1000
    % công kích của A là ck= +20%, % sát thương của A là st = + 50%,
    Phòng thủ (huyen phong) của B là 500, giảm công kích của B là gck = -25% , giãm miễn thương của B là gmt = -40%
    Thì dame A gây ra cho B là :
    Dame = (A× (1+ck)(1- gck) -B) x(1+st)x (1- gmt)
    =( 1000x1.2x0.75-500)x1.5x0.6 = 360
    Vậy DOT máu liên quan gì ?? , Mình tìm hiểu thì dame gây bởi DOT chính là phần màu đen bôi ở trên ( giả sử dot 100%). Như vậy DOT máu bất chấp đối thủ miễn thương cao thế nào thì vẩn bị mất như thường. Nếu B ở trên ép miễn thương lên 70%, A không chịu up đồ vẫn giữ nguyên sát thương 50% thì dame gây cho B tính theo công thức trên là chỉ còn 180 nhưng dame gây ra bởi DOT máu không đổi.
    DOT máu cũng góp phần bồi dame kết liễu nhưng cá nhân mình không thích lắm , nếu có đeo thì đeo cho 1 2 tướng là được
    4. Giảm nộ
    Ra skill trước giảm nộ để đối thủ không ra được skill.
    Cá nhân không thích cái này lắm, vì giờ có nhiều tướng miễn giảm nộ, hơn nửa thay vì đeo giảm nộ làm giảm đi sát thương (or nhanh nhẹn) thì đeo luôn sát thương hoặc nhanh nhẹn để tăng khả năng kết liễu đối phương trong turn đầu.
    Kết luận
    Với những người theo team tốc quan trọng nhất vẫn là tiền, ép tốc, ép sát thương, công kích, hợp kích và cả khống chế nửa.
    Không khống chế được hàng giửa và hàng đầu thì khống chế được hàng sau của địch( tốc cao nhất bên địch) là khỏe rất nhiều rồi.
    Và nếu có đánh 5 máu thì mình nghĩ nên bình tĩnh theo đuổi tiếp tục ép sát thương lên cao chứ đừng vội nản chí vì càng chơi lên level cao càng có nhiều tính năng giúp tăng sát thương hơn . Nên đừng nản khi level thấp.
    Cuối cùng theo suy nghỉ cá nhân để team tốc phát huy được hết sức mạnh mình nghĩ cần chơi thuần công luôn(chon tương, trang bị) mới có khả năng kết liễu ngay turn đầu khi gặp đối thủ mạnh.
  2. NamXeKo

    NamXeKo Cao Thủ Forum

    nói chung vẫn là kill địch sau 1 turn
    - về vụ giảm nộ. rất có ích. vì từ con hidan vs final thì chẳng còn con nào miễn giảm nộ nữa.(tính tướng ra theo việt nam)
    ngoctu1610 thích bài này.
  3. duyhong

    duyhong Cao Thủ Forum

    mdr vh ????
  4. NamXeKo

    NamXeKo Cao Thủ Forum

    Cái đó cày giấy cs cx hơi lâu đấy. đang tinh tướng mua
  5. duyhong

    duyhong Cao Thủ Forum

    giảm nộ thì bh lm j có con nào giảm nộ ngoài ddr&ssr, mấy tk top cao n ép nộ tầm 120-130 là hết phim thôi
    NamXeKo thích bài này.

Chia sẻ trang này