NRT THIÊN PHÚ TĂNG/GIẢM TỐC

Thảo luận trong 'Thảo Luận Chung' bắt đầu bởi TuanAnh2012, 13 Tháng tư 2019.

  1. TuanAnh2012

    TuanAnh2012 Member Chính Thức

    Chào anh/chị. Em có thắc mắc về cái thiên phú tăng/giảm tốc của mấy con tướng, không biết là nó tính như thế nào. Mong anh/chị giải thích giúp em . Cho 1 cái ví dụ giải thích cho dễ ạ.
    Vd: Con tốc cao nhất bên em là 2tr.( toàn quân em lên trận thì tăng thêm 80% tốc, giảm địch 82% tốc)
    . Team địch tốc cao nhất 1tr5 ( toàn quân lên trận thì tăng 68% tốc, giảm địch 124% tốc).


    Theo như em đánh thử, thì con 1tr5 team địch đánh trước. Không biết là em cần lên bao nhiêu tốc thì mới đánh trước được ạ ?.
  2. Sens

    Sens Member Chính Thức

    Same problem here, my team stacks speed increase, but 1 of my opponent has speed reduce (nagaita) eventho i i have obitozetsu, so does this mean I need speed reduction ninja to beat him?
  3. Roka

    Roka Member Chính Thức

    Vd kiểu gì thế giảm 124% thì tốc về 0 rồi còn đâu, tăng bao nhiêu nó vẫn là 0.T cũng mới chơi vài tháng thôi nên ko chắc lắm theo t như ví dụ của bạn khi toàn quân lên trận: con 1 tăng 40% tốc, con 2 tăng 40% tốc, con 3 giảm 41% tốc, con 4 giảm 41% tốc.Team địch lần lượt là 34% , 34% , 62% , 62% thì CT tính là team bạn=2tr x 1.4 x 1.4 x 0.38 x 0.38 = 566048 tốc . Team địch = 1tr5 x 1.34 x 1.34 x 0.59 x 0.59 = 937572 tốc.Như vậy để bạn đánh trước thì tốc của bạn phải >937572/(0.38 x 0.38 x 1.4 x 1.4)=3312694 tốc.Ý kiến riêng nếu có sai ae đừng quăng gạch nha!!
  4. TuanAnh2012

    TuanAnh2012 Member Chính Thức

    Thì ra là vậy. Cảm ơn bạn đã giúp đỡ.::adore::::adore::::adore::::adore::::adore::
  5. Goodmorning

    Goodmorning Member Chính Thức

    Trước hết, ta phải biết sẽ có tướng cộng thêm % và giảm % (giảm đối thủ) cho toàn quân. Vì thế số % có thể lên đến vài trăm % (145%, 200%, 231%...).
    Có bạn nghĩ rằng đối thủ giảm tới 120% tốc độ thì đội mình còn 0% tốc độ thì mình đứng im à. Suy nghĩ đó là hoàn toàn sai nhé các bạn. Vì chỉ số tốc độ (sát thương, miễn thương...) là không biên giới, nên việc thấy 200%, 300% là hoàn toàn bình thường. Nó khác hẳn với bài toán cố định giá trị, thường thấy 100% là max. Ví dụ: Anh có 200 lít nước trong bình, anh cho Akiko 50 lít. Hỏi anh còn bao nhiêu % nước trong bình?
    Có rất nhiều dạng toán về tỷ lệ phần trăm. Từ những điều anh trình bày ở trên có thể nhận thấy, ta thường nói đến hai dạng bài toán là tính tỷ lệ % khi biết giá trị cố định, dạng thứ hai (dạng các em gặp khó khăn) là tìm giá trị gia tăng khi biết tỷ lệ phần trăm.
    Nói đến đây thì nhiều em đang nôn nóng muốn biết cách giải quyết giữa 2 dạng toán này: chúng khác nhau ở điểm nào?
    Bình tĩnh nhé các em, cứ việc thư giãn. Đơn giản thôi! Chúng khác nhau ở chỗ cách các em "đặt điểm mốc ban đầu" khi tính %. Chắc chắn các em thắc mắc điểm mốc là điểm gì và đặt như thế nào?
    OK, giờ ta sẽ vào ngay bài toán cụ thể là tính giá trị tốc độ (sát thương, miễn thương...) cụ thể trong dạng toán tìm giá trị gia tăng hoặc giảm tỷ lệ phần trăm:
    Ví dụ: Giả sử ta có đội hình với chỉ số tốc độ và cộng thêm % tốc độ khi lên trận như sau:
    Hanabi: 1.200.000, +75%, Hot Sunade: 1.300.000, +85%, GaiLee: 800.000, +65%, Main 400.000 va ObitoZetu 700.000, +60%.
    Bước đầu tiên cũng chính là quan trọng nhất, chính là tính mốc ban đầu.
    Tốc độ của toàn đội khi chưa tăng thêm % hoặc giảm % (chính là mốc ban đầu): 1.200.000 + 1.300.000 + 800.000 + 400.000 + 700.000 = 4.400.000 tốc độ
    Bước thứ hai: Tổng số % được cộng thêm của các tướng: 75 + 85 + 65 + 0 + 60 = 285 %
    Bước thứ ba (kết quả tốc độ khi toàn quân ra trận) lập bảng tỷ lệ:
    Ta có 4.400.000 tốc độ tương ứng với 100% (Tại sao lại lấy 100% tương ứng với giá trị ban đầu. Vì 100% chính là cái ban đầu ta sở hữu. Ví dụ: anh có 1 quả cam, có nghĩa là anh đang sở hữu 100% quả cam đó; anh cho em nửa quả cam, nghĩa là anh chỉ còn 50% thôi. Và quá trình anh cho em chính là việc tăng hoặc giảm thêm tỷ lệ phần trăm)
    4.400.000 --- 100%
    ? --- 285%
    Vậy ta có tốc độ của toàn quân khi lên trận (nhân chéo, chia ngang): (285 x 4.400.000) : 100 = 12.540.000 tốc độ
    Thế là bài toán dần khép lại. Nhưng trong game em biết có cả tướng giảm tốc nên lúc này cần phải tính % giảm khi đối thủ có tướng giảm tốc.
    Tới đây sẽ có em thấy đối thủ có tướng giảm và giảm tới 121% tốc độ của toàn đội mình. Nên giảm nghĩ 100% thì đã hết tốc rồi, sao mà đánh. Nhưng các em phài nhớ 121% ở đây là trừ vào đâu. Trừ vào kết quả 12.540.000 tốc của toàn đội hay là trừ vào kết quả mốc ban đầu? Chính việc các em cứ nghĩ trừ 121% đó là trừ vào kết quả 12.540.000 nên các em đã sai. Vì trừ 121% ở đây là trừ vào mốc ban đầu khi quân ta có mà chưa tăng gì hết chứ không phải trừ vào cái tổng đã ra. Vì thế anh đã nhấn mạnh: Bước đầu tiên cũng chính là quan trọng nhất, chính là tính mốc ban đầu, và để tính % giảm em chỉ việc tính 121% giảm của MỐC BAN ĐẦU; cụ thể là tốc độ còn lại của toàn quân khi địch có tướng giảm tốc: 12.540.000 – ((121 x 4.400.000):100) = 12.540.000 – 5.234.000 = 7.216.000 tốc. Vì chúng liên quan đến phần giảm tốc.
    Trên đây là anh vửa trình bày cho các em thấy bài toán tổng quát về giá trị gia tăng tỷ lệ phần trăm và trường hợp có giảm tỷ lệ phần trăm.
    Vậy khi nói đến bài toán tổng quát thì sẽ có bài toán riêng, chính là tính tốc độ cho tường tướng khi lên trận (có cả giảm tốc khi địch có tướng giảm tốc). Bài toán này hoàn toàn giống bài tồng quát. Lưu ý: Việc xác định rõ và đúng MỐC BAN ĐẦU là yếu tố tiên quyết để giải những bài như thế này.
    Anh viết mà mỏi tay quá! Thân chào các em nhé! Cố gắng đọc và suy nghĩ trước những vấn đề mình đã được sáng tỏ để áp dụng cho những tình huống tương tự. Anh viết có hơi dài vì anh muốn cho các em tiếp cận bài toán một cách tự nhiên, để các em hiểu rõ vấn đề có trong câu hỏi. Từ đó em sẽ không phải sợ khi gặp những câu hỏi kiểu như thế này nữa. Ok. Fighting ‍♂️
    Có gì chưa rõ có thể hỏi anh qua facebook: https://www.facebook.com/phongvan.novel
    ngoctu1610 thích bài này.
  6. ngoctu1610

    ngoctu1610 Member Tích Cực


    mình thì cứ tính như thế này. ví dụ bên mình chỉ có 2 con : con A bên mình tốc 10, tăng 80%, con B bên mình tốc 8, giảm địch 50% . Bên địch cũng chỉ có 2 con: C tốc 12, tăng 65%, con D tốc 7, giảm 52% .
    Thì tốc độ lên trận con A là 10*1.8*(1-0.52) = 8.64
    Tốc con C khi lên trận: 12*1.65*(1-0.5) = 9.9
    Kết quả con C đánh trước con A

Chia sẻ trang này